Tổng hợp và liên tục cập nhật những phương pháp trị mụn đầu đen, mụn bọc, mụn cám... mới nhất dành riêng cho nam giới. Áp dụng ngay để cảm nhận sự khác biệt đến từ những cách trị mụn của chúng tôi.

Cùng tham khảo 1 số cách chữa mụn trứng cá bằng nghệ tươi

Nghệ tươi bôi mặt là một trong những cách chữa mụn trứng cá được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, hiện nay sự xuất hiện của các loại kem nghệ mang lại sự tiện dụng hơn. Nhưng lại có hai ý kiến khác nhau là sử dụng kem nghệ trị mụn hay dùng nghệ tươi trị mụn thì tốt hơn? Bài viết này sẽ giúp bạn đọc đi tìm câu trả lời cho vấn đề đó! Cùng chú ý theo dõi để cócách chữa mụn trứng cá bằng nghệ hiệu quả cho bản thân nhé!

Kem nghệ trị mụn và nghệ tươi trị mụn đều là hai sản phẩm có tác dụng chữa mụn trứng cá rất hiệu quả. Tuy nhiên, để so sánh  cách chữa mụn trứng cá tốt hơn thật sự rất khó..

Điểm giống nhau giữa chữa mụn trứng cá bằng kem nghệ  và nghệ tươi


>>>2 cách chữa vết thâm mụn ở mặt hiệu quả
Điểm giống nhau giữa kem nghệ trị mụn và nghệ tươi trị mụn là đều có cách sử dụng như nhau:

- Bước đầu tiên, bạn cần làm sạch mặt bằng nước ấm khoảng 40 độ C

- Tiếp theo thoa kem trị mụn hoặc nghệ tươi lên vùng bị mụn (Lưu ý cần thoa thật nhẹ tay để mụn không bị tổn thương).

- Cách tốt nhất là bạn nên áp dụng nó vào ban đêm rồi sáng hôm sau rửa mặt sạch với nước mát. Sau một thời gian, phương pháp này sẽ cho tác dụng.

So sánh phương pháp sử dụng kem nghệ điều trị mụn và trị mụn bằng nghệ tươi

Tiêu chí so sánhKem nghệ trị mụnNghệ tươi trị mụn
Thành phầnVề cơ bản bao gồm:- Tinh chất nghệ- vitamin E- Vaselin- Lanoline- Protein Về cơ bản bao gồm:- Curcumin- Demothoxycurcumin- Bisdemothoxy
Khả năng thẩm thấu trên da  Trung bình Nhanh
Tính năng nổi trội- Kích thích mụn mau chín- Làm trắng da Có nhiều công dụng:- Trị mụn nhanh- Làm sáng da- Chữa sẹo- Trị hông sườn đau- Điều hòa kinh nguyệt- Chữa chảy máu cam…
Kết quả- Trị mụn nhanh- Da mặt sáng đẹp, mịn hơn – Trị mụn nhanh- Da sáng đẹp- Không để lại sẹo hay vết thâm xấu xí trên da sau khi mụn chín vỡ
Hạn chế- Có tính nóng nên nếu để qua đêm dễ khiến mụn mọc nhiều thêm- Dễ gây bít lỗ chân lông- Khó rửa sạch trên da nếu dùng nước hay sữa rửa mặt thông thường- Vì là hóa mỹ phẩm nên có thể gây kích ứng với những làn da nhạy cảm- Khó rửa sạch
.
>>>>Tiêu chí lựa chọn địa chỉ điều trị mụn uy tín

Nghệ tươi có tác dụng trị sẹo tốt hơn dùng kem nghệ. Thêm vào đó nghệ tươi là sản phẩm tự nhiên nên lành tính đối với hầu hết mọi làn da, không gây bít lỗ chân lông, không gây mẩn ngứa.
Nghệ tươi có tác dụng trị mụn rất hiệu quả

Tuy nhiên, với 2 cách sử dụng kem nghệ trị mụn hay trị mụn bằng nghệ tươi cũng chỉ là cách tạm thời, do cả hai cách này chỉ tác động trên bề mặt da chứ không thể loại bỏ được cồi mụn, nhân mụn bọc nằm sâu dưới da. Mặt khác, nghệ khá nóng, do đó có thể gây dị ứng đối với da nhạy cảm.

Do đó, để chữa trị mụn bọc tận gốc, triệt để, không tái phát, các bác sĩ chuyên khoa da liễu khuyên bạn nên áp dụng phương pháp trị mụn bọc bằng công nghệ cao. Trong số các công nghệ trị mụn, công nghệ Oxy-led được đánh giá cao nhất, cho hiệu quả trị mụn lên tới 90 – 95%, mụn được xóa sạch vĩnh viễn chỉ sau 4 – 6 lần điều trị (tùy thuộc vào tình trạng mụn của khách hàng). Để tìm hiểu chi tiết về dịch vụ, bạn có thể đến Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam hoặc gọi điện theo Hotline 1900 6466 để được tư vấn cụ thể.
Xem thêm : Chi phí điều trị mụn bọc là bao nhiêu