Tổng hợp và liên tục cập nhật những phương pháp trị mụn đầu đen, mụn bọc, mụn cám... mới nhất dành riêng cho nam giới. Áp dụng ngay để cảm nhận sự khác biệt đến từ những cách trị mụn của chúng tôi.

Cách trị mụn đơn giản cho nam giới từ lá ổi

Có rất nhiều cách để trị mụn cho nam giới đơn giản chỉ bằng cây nhà lá vườn vừa an toàn cho da, hiệu quả cũng rất đáng kinh ngạc. Trị mụn bằng lá ổi ? có thể bạn sẽ rất ngạc nhiên, nhưng hãy đọc bài viết phía dưới để hiểu rõ hơn nhé.
Tác dụng trị mụn tuyệt vời của lá ổi

Trong lá ổi có chứa nhiều thành phần như chất polyphenol, carotenoid, flavonoid và tannin có tác dụng cải thiện sức khỏe, giúp giảm cân, giảm cholesterols, hỗ trợ điều trị tiểu đường, bệnh tiêu hóa … hiệu quả. Trong dân gian cũng đã sử dụng lá ổi để trị các chứng bệnh như tiêu chảy, sát khuẩn, chữa lành vết thương.

Bên cạnh đó, trong lá ổi còn chứa nhiều thành phần chất chống viêm, kháng khuẩn, khử trùng và chất chống oxy hóa. Nhờ đó, dùng lá ổi sẽ là cách đơn giản giúp tiêu diệt các nguyên nhân gây ra mụn trứng cá, mụn đầu đen giúp phòng ngừa và cải thiện tình trạng mụn hiệu quả.



Để trị mụn bạn thực hiện theo cách dưới đây:
Bạn chỉ cần lấy lá ổi, rửa sạch, giã hoặc xay nhuyễn rồi dùng đắp lên các nốt mụn sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ. Bạn để lá ổi lưu lại trên da khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch. Có thể sử dụng theo cách này hàng ngày để trị mụn sẽ nhanh chóng đạt được hiệu quả.

Ngoài ra, nếu mắc phải mụn đầu đen, bạn dùng lá ổi giã nhuyễn rồi pha chút nước ấm, dùng dung dịch này rửa mặt hàng ngày, chà xát nhẹ vào những nơi có mụn sẽ giúp loại bỏ mụn nhanh chóng.

Mách bạn: Bên cạnh đó, nếu muốn có được làn da đẹp mịn màng, bạn cũng có thể tận dụng lá ổi để làm đẹp bằng cách chọn lấy những lá ổi non, rửa sạch, xay nhuyễn rồi trộn cùng với lòng trắng trứng gà và đường nâu để tạo thành hỗn hợp. Dùng hỗn hợp này đắp lên da mặt, để trong 5 phút và rửa mặt với nước ấm. Làm mỗi tuần 2 – 3 lần, trong vòng 1 tháng, da mặt sẽ được cải thiện rõ rệt và trở nên sáng mịn.

Chúc bạn nhanh chóng hết sạch mụn chỉ với lá ổi nhé.