Tổng hợp và liên tục cập nhật những phương pháp trị mụn đầu đen, mụn bọc, mụn cám... mới nhất dành riêng cho nam giới. Áp dụng ngay để cảm nhận sự khác biệt đến từ những cách trị mụn của chúng tôi.

Cách chăm sóc da trị mụn hiệu quả tại nhà cho nam thuộc da nhờn

Da nhờn là loại da bóng nhờn, dễ bị nổi mụn, nhất là ở nam giới. Thế nên, nếu thuộc loại da nhờn bạn cần có một chế độ chăm sóc da nhờn cẩn thận và đúng cách. Bài viết sẽ giúp bạn có được chế độ chăm sóc da đúng cách nhất.

1. Đảm bảo làn da bạn luôn sạch sẽ
Một trong những quan niệm sai lầm của bạn là bạn cố gắng làm mọi cách để để da hết nhờn khiến da thật khô. Các chất tẩy trong sữa rửa mặt bạn dùng để làm khô da của bạn, lại càng khiến da sản xuất thêm nhờn và làm tồi tệ thêm tình trạng mụn. Các bã nhờn dư thừa cùng với các tế bào da chết khô gây ra mụn trứng cá. Tốt nhất nên giữ cho làn da của bạn sạch sẽ và khô nhưng chỉ đến một mức độ nào đó. Làm sạch thái quá và chà da để tẩy tế chết không chỉ gây kích thích da.




2. Nhớ bảo vệ khỏi tia UV
Dù là nam giới nhưng bạn phải tạo thói quen sử dụng SPF trước khi đi ra ngoài, ngay cả trong một ngày nhiều mây, râm mát. Hãy sử dụng kem chống nắng dành riêng cho da dầu, nhờn không chứa chất bảo quản, không gây kích ứng da này sẽ giúp bạn bảo vệ làn da nhạy cảm khỏi các tia UV và UVA, đồng thời tạo lớp trang điểm mỏng mịn, che khuyết điểm hiệu quả.

3. Tạo thói quen dưỡng ẩm da thường xuyên
Đừng nghĩ là nam giới thì không cần dưỡng ẩm. Hãy tạo thói quen làm ẩm da bằng kem dưỡng ẩm cho da nhờn. Da bạn sẽ đỡ bóng nhờn trông thấy.


4. Hạn chế không chạm tay vào mụn
Chạm hoặc chích vào vết mụn sẽ chỉ làm cho da tồi tệ hơn mà thôi. Ngay cả những điều trị mụn trứng cá rất tốt cho da nhờn cũng sẽ không đạt được hiệu quả nếu bạn chạm vào mụn quá thường xuyên. Các nhiễm trùng lây lan nhanh hơn so với thời gian phản ứng của hầu hết các sản phẩm điều trị mụn trứng cá và sẽ khiến da mặt của bạn mẩn đỏ bất thường.

5. Tuyệt đối không dùng nóng, chỉ sử dụng nước ấm
Nước nóng có thể làm khô da của bạn nhanh hơn và cũng rửa sạch thuốc trị mụn gây cản trở trong việc điều trị mụn cho da nhờn.

Nguồn: https://cachtrimunhieuquachonam.blogspot.com/