Tổng hợp và liên tục cập nhật những phương pháp trị mụn đầu đen, mụn bọc, mụn cám... mới nhất dành riêng cho nam giới. Áp dụng ngay để cảm nhận sự khác biệt đến từ những cách trị mụn của chúng tôi.

Tác dụng tuyệt vời của muối trong cách trị mụn cho nam tại nhà

Bạn đã bao giờ nghĩ đến cách trị mụn cho nam tại nhà đơn giản bằng nước muối chưa ? Muối có rất nhiều tác dụng và là sự lựa chọn chính xác cho nam giới đang tìm kiếm cách trị mụn hiệu quả và dễ thực hiện.

Tác dụng của muối trong trị mụn

– Do muối có khả năng sát khuẩn cao, nên muối là một cách trị mụn hiệu quả trong làm đẹp. Nước muối có thể loại bỏ vi khuẩn cư trú ở nang lông, giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi vùng da bị tổn thương do mụn.

– Giúp gột rửa các tế bào chết, bụi bẩn, chất cặn bã, loại bỏ dầu thừa, vi trùng trên bề mặt da.

– Loại bỏ các tế bào da chết, mang đến làn da mịn màng và mềm mại.

– Ngoài ra, nước muối rất lành tính nên bạn hoàn toàn không sợ bị dị ứng hay mẩn ngứa.


Các cách dùng muối để trị mụn
- Cách trị mụn thâm hiệu quả với nước muối, bạn chỉ cần đem muối pha loãng với nước, rồi dùng tăm bông thấm nước muối và chấm lên vùng da bị mụn. Một công dụng khác của nước muối là còn có thể chữa viêm nhiễm ngoài da, giúp giảm nguy cơ sưng tấy.

- Bạn cũng có thể tận dụng muối để làm mặt nạ dành cho da mụn bằng cách sau: Bạn rửa mặt thật sạch rồi dùng muối biển thoa đều trên mặt. Để như vậy khoảng 5 phút rồi dùng tay để massage mặt theo chiều kim đồng hồ, để muối biển dần dần rơi xuống. Cuối cùng, rửa lại thật sạch bằng nước ấm.

- Trong làm đẹp, muối biển thường được dùng để tẩy tế bào chết trên da. Bạn chịu khó làm mặt nạ muối biển 1 tuần/1 lần sẽ giúp da bạn mịn màng và hồng hào, đồng thời, vùng da bị mụn sẽ bị đánh bay hoàn toàn.

Những lưu ý khi sử dụng muối biển trị mụn cho nam giới
+ Bạn chú ý hãy rửa mặt thật sạch để tẩy bỏ bụi bẩn trước khi sử dụng nước muối pha loãng để phát huy tác dụng hơn. Hãy dùng một chiếc khăn bông và nhúng vào nước muối. Sau đó, vắt khô và đắp nhẹ nhàng lên mặt. Thực hiện cách này mỗi ngày một lần.

+ Tuy muối biển rất tốt trong việc dưỡng da, nhưng nó cũng dễ gây kích ứng nếu da bạn quá mỏng hay nhạy cảm. Vì thế hãy chắc chắn về độ kích ứng của da để tránh bị phồng, rộp da.

+ Nước muối loãng trị mụn tốt, tuy nhiên chúng có thể khiến da bạn bị khô vì vậy bạn cần phải sử dụng thêm kem dưỡng để duy trì độ ẩm cho làn da.

+ Nên hòa muối với nước ấm thay vì nước lạnh thì tạo sự dễ chịu cho da hơn.