Tổng hợp và liên tục cập nhật những phương pháp trị mụn đầu đen, mụn bọc, mụn cám... mới nhất dành riêng cho nam giới. Áp dụng ngay để cảm nhận sự khác biệt đến từ những cách trị mụn của chúng tôi.

Phân tích nguyên nhân gây ra mụn và cách ngừa mụn cho nam giới

Để có được làn da luôn sạch sẽ, trắng mịn và quan trọng là không mụn thì nam giới cần phải chăm sóc da đúng cách và khoa học nhất. Nhưng trước khi tìm ra phương pháp ngừa mụn hiệu quả thì bạn cần biết được những lý do nào gây nên mụn ở bạn.

1. Nguyên nhân gây mụn ở nam giới
- Do sự thay đổi nội tiết tố và thói quen sinh hoạt
Với những thói quen như hút thuốc, coffee, rượu bia nhiều…đều là những nhân tố gây ra mụn ở nam giới. Tiếp xúc với ánh nắng quá nhiều và không hề che chắn cũng dẫn đến gương mặt phái mạnh nổi nhiều mụn hơn so với nữ giới rất nhiều.
- Nam giới không quan tâm đến chăm sóc da mặt
Đó là một sự thật, nam giới không có thói quen che chắn khi ra đường, không rửa mặt bằng sữa rửa mặt, không dưỡng da và không đắp mặt nạ. Đây là nguyên nhân mà mụn không thể xuất hiện ở nam giới.
- Thói quen tay sờ lên da mặt
Tay là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn có hại trên cơ thể của chúng ta nhưng nam giới lơ là với vấn đề đó mà vẫn vô tư đưa tay lên chạm vào da mặt. Vô hình chung, bàn tay đã mang cả triệu vi khuẩn có hại lên mặt và tàn phá làn da.

2. Hướng dẫn ngăn ngừa mụn hiệu quả cho nam giới tại nhà

- Phương pháp ngăn ngừa mụn bằng sữa rửa mặt

Đây chính là phương pháp ngăn ngừa mụn cho nam giới phổ biến nhất mà bất cứ bạn nào cũng nghĩ tới đầu tiên khi muốn loại bỏ mụn trên gương mặt mình. Hầu hết các bạn nam thời nay đều hiểu rằng, mụn xuất hiện là do da mặt không được bảo vệ tốt, chế độ chăm sóc da mặt kém.

- Phương pháp ngăn ngừa mụn bằng nguyên liệu tự nhiên.
Mặt nạ được tận dụng triệt để nhằm điều trị mụn cho nam giới an toàn đã được sử dụng:
ü Mặt nạ từ củ đậu:
Chúng ta thường chỉ biết dùng củ đậu như một loại thực phẩm mát, rẻ. Nhưng nó cũng được biết đến như một cách điều trị mụn cho nam giới vô cùng hữu hiệu. Đơn giản là 1 tuần 2 lần, nam giới đắp lát mỏng hoặc bôi nước ép lên da, để trong 15 phút rồi rửa sạch lại với nước sạch để có được hiệu quả cao nhất.


ü Mặt nạ từ cà chua:  Để loại bỏ mụn, cà chua là loại thực phẩm vô cùng dễ tìm tại bất cứ thời điểm nào trong năm. Bạn nam có thể đắp trực tiếp những lát cà chua lên mặt để đạt hiệu quả hoặc xay nhuyễn, lấy bông gạc trải trên mặt, đắp cà chua đã xay lên và để trong 15 phút. Sau đó, bạn rửa mặt lại với nước sạch và lau khô mặt để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.