Tổng hợp và liên tục cập nhật những phương pháp trị mụn đầu đen, mụn bọc, mụn cám... mới nhất dành riêng cho nam giới. Áp dụng ngay để cảm nhận sự khác biệt đến từ những cách trị mụn của chúng tôi.

Nguyên nhân và cách chăm sóc da nhờn dành cho nam giới


Việc sở hữu một làn da nhờn gây ra nhiều phiền phức cho các bạn nam giới đặc biệt là trong những ngày hè. Bởi, đây không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn chính là môi trường rất thuận lợi để cho mụn phát triển nếu không được chăm sóc một cách cẩn thận.

Da nhờn ở nam giới, nguyên nhân do đâu ?
Có rất nhiều nguyên nhân khiến da bị nhờn ở nam giới. Đó có thể là do bẩm sinh, di truyền; do đang trong giai đoạn tuổi dậy thì; do hooc môn; do chế độ ăn uống không đủ chất; do môi trường sống không trong lành,… Tuy nhiên, dù là do nguyên nhân nào thì các bạn nam cũng cần chú ý chăm sóc da nhờn một cách hiệu quả và triệt để để luôn giữ được vẻ nam tính của mình mọi lúc mọi nơi.


Hướng dẫn cách chăm sóc da nhờn cho nam giới
Để khắc phục tình trạng trên, các bạn nam cần có chế độ chăm sóc da nhờn đúng cách, cụ thể như sau:
- Uống 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày vì nước sẽ giúp cơ thể giải độc tố, bù vào lượng nước đã mất qua bài tiết, duy trì độ ẩm cho da.
- Ăn nhiều hoa quả và các thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C và E như bông cải xanh, khoai tây, ngũ cốc và các loại trái cây có màu cam, màu đỏ.
- Luyện tập cho da săn chắc. Tập thể dục hàng ngày có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu trong cơ thể và lưu thông máu trên da, giải tỏa stress để duy trì một làn da khỏe mạnh, săn chắc.
- Giữ cho tâm hồn luôn thoải mái và thân thể sạch sẽ.
- Nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Khi đi nắng nên sử dụng những loại kem chống nắng để bảo vệ da.
- Không nên uống quá nhiều rượu bia vì chúng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da bị thoái hóa sớm.
- Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu và sử dụng mỹ phẩm dành riêng cho nam giới.
- Một việc làm quan trọng không kém, đó là tẩy tế bào chết cho da



Lượng dầu tiết ra nhiều sẽ thu hút nhiều bụi bẩn trong không khí, vì vậy hãy thực hiện việc tẩy tế bào da chết theo chế độ một tuần một lần. Sau khi loại bỏ da chết, nên đắp mặt nạ để bổ sung nước dinh dưỡng cho da. Dùng loại mặt nạ có chiết xuất từ tự nhiên là tốt nhất , ví dụ như cà chua, dưa chuột, khoai tây, . . .