Tổng hợp và liên tục cập nhật những phương pháp trị mụn đầu đen, mụn bọc, mụn cám... mới nhất dành riêng cho nam giới. Áp dụng ngay để cảm nhận sự khác biệt đến từ những cách trị mụn của chúng tôi.

Giải pháp trị mụn hiệu quả nhất cho nam giới hiện nay

Ngày nay , việc mong muốn sở hữu một gương mặt trắng sáng và sạch mụn không chỉ là vấn đề riêng của chị em phụ nữ nữa mà cánh mày râu cũng luôn khao khát để có được.Tuy nhiên không phải chàng trai nào cũng thành công trong điều trị mụn mà ngược lại do những thói quen xấu hoặc lạm dụng quá nhiều loại mỹ phẩm lại làm cho mụn ngày càng mọc nhiều hơn . Vậy đâu là nguyên nhân gây nên mụn ở nam giới ? và giải pháp trị mụn hiệu quả nhất cho nam giới hiện nay là gì? chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!


1. Nguyên nhân gây ra mụn ở nam giới:

                                          Vậy đâu là nguyên nhân gây nên mụn ở nam giới?
-Nam giới lười chăm sóc da mặt: Họ không có thói quen che chắn cẩn thận khi ra đường, không rửa mặt bằng sữa rửa mặt, không dưỡng da và không đắp mặt nạ. Đây là bản tính cố hữu rất phổ biến và cũng là nguyên nhân đầu tiên gây mụn trứng cá ở phái nam.
-Do chạm tay lên mặt nhiều: Mỗi khi chơi thể thao, ra mồ hôi hoặc biểu đạt cảm xúc, nam giới rất hay có thói quen đưa tay lên mặt và làm một vài hành động nào đó. Vô hình chung, bàn tay đã mang cả triệu vi khuẩn có hại lên mặt và tàn phá làn da.
-Do sự thay đổi nội tiết tố và thói quen sinh hoạt:Nam giới tuổi dậy thì thường nổi rất nhiều mụn. Trưởng thành hơn, những thói quen như hút thuốc, cà phê , rượu bia nhiều…đều trở thành một nguyên nhân gây ra mụn. Tiếp xúc với ánh nắng quá nhiều và không hề che chắn cũng dẫn đến gương mặt phái mạnh nổi nhiều mụn hơn so với phụ nữ rất nhiều.

Với những nguyên nhân trên, điều quan trọng là mỗi người tìm ra được một vài giải pháp điều trị mụn hiệu quả nhất cho nam giới.

Xem thêm: MẸO trị mụn bằng NƯỚC VO GẠO hiệu quả

2. Những giải pháp trị mụn hiệu quả nhất cho nam giới:


-Rửa mặt với sữa rửa mặt dành cho da mụn:
                      Rửa mặt với sữa rửa mặt là bước đầu tiên để trị mụn hiệu quả nhất cho nam giới
Việc rửa mặt bằng nước không thể giúp da sạch hẳn bởi nó không lấy đi được các vi khuẩn, bụi bẩn, chất nhờn hay tế bào chết trên da mà đây lại là các điều kiện tạo cơ hội cho mụn phát triển. Sử dụng sữa rửa mặt với các thành phần kháng khuẩn, chống viêm nhiễm như salicylic acid sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn trên da hiệu quả; đồng thời giảm kích ứng và sưng viêm đối với những nốt mụn bọc, mụn mủ; kiểm soát chất nhờn giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn tốt hơn.

Rửa mặt với sữa rửa mặt 2 lần mỗi ngày và mỗi khi đi ngoài đường về là bước đầu tiên và cơ bản khi chăm sóc da mụn mà các bạn nam nên chú ý nếu muốn trị mụn hiệu quả nhất cho nam giới nhé.

-Hạn chế nặn và cạy mụn:
               Để việc trị mụn hiệu quả nhất cho nam giới hãy ngừng lại ngay việc nặn mụn bừa bãi
Đối với những mụn cám, mụn đầu đen không gây viêm nhiễm sưng đau, bạn có thể xông hơi để lấy mụn hoặc lột nhẹ để lấy đi các đầu mụn dễ dàng. Còn đối với các mụn bọc đang sưng tấy và viêm đỏ, bạn tuyệt đối đừng nặn mụn để tránh mụn bị kích ứng và viêm nặng hơn hoặc có thể lây lan sang vùng da xung quanh, sau khi lành mụn rất dễ để lại thâm sẹo.

-Sử dụng các sản phẩm điều trị mụn:
                        Đây là bước quan trọng nhất trong việc điều trị mụn hiệu quả nhất cho nam giới
Bên cạnh việc chăm sóc và vệ sinh da mặt sạch sẽ, các bạn hãy sử dụng các sản phẩm điều trị mụn có chứa benzyol peroxide, erythromycine… thoa lên các nốt mụn bọc sưng viêm để tiêu diệt vi khuẩn p.acnes gây mụn, giúp mụn mau xẹp và ngăn ngừa mụn mới.

-Để việc điều trị mụn hiệu quả nhất cho nam giới , các bạn cần có tính kiên trì cao:
                           Việc bổ sung những dưỡng chất cần thiết từ tự nhiên giúp trị mụn tốt hơn
Trị mụn là một quá trình lâu dài đòi hỏi bạn phải kiên trì thì mới mong đạt kết quả tốt. Thường thì sau 2 tháng điều trị, các bạn đã có thể nhận thấy được kết quả. Nhưng nam giới cũng nên chú ý, nếu muốn việc điều trị hiệu quả nhanh chóng, các bạn nên tránh sử dụng thực phẩm chứa nhiều chất kích thích, đồ dầu mỡ, đồ ngọt hay căng thẳng, thức khuya…vì có thể khiến mụn nổi nhiều hơn. Phương pháp tốt nhất là uống thật nhiều nước để thanh lọc cơ thể, bổ sung nhiều rau xanh và trái cây tươi để cung cấp vitamin giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng.

Trên đây là một số giải pháp cực kì hữu hiệu cho các bạn nam để điều trị mụn hiệu quả nhất cho nam giới.

Gợi ý tìm hiểu: SÁNG DA, TRỊ MỤN cám cho DA DẦU nhờn ĐÚNG CÁCH