Tổng hợp và liên tục cập nhật những phương pháp trị mụn đầu đen, mụn bọc, mụn cám... mới nhất dành riêng cho nam giới. Áp dụng ngay để cảm nhận sự khác biệt đến từ những cách trị mụn của chúng tôi.

Những sai lầm trong cách làm trắng da cho nam giới

Ngày nay, nam giới cũng đang ngày càng quan tâm đến bề ngoài của mình nhiều hơn, điển hình là cách ăn mặc và làn da của mình. Và, chăm sóc da mặt đúng cách là bước làm đẹp đầu tiên và quan trọng nhất. Tuy nhiên, nam giới vẫn mắc phải những sai lầm hết sức cơ bản, khiến cho công cuộc làm đẹp mãi không có kết quả.
Những sai lầm cơ bản đó là:
1. Bạn không kiểm tra sản phẩm xem có phù hợp trước khi dưỡng trắng
Không phải nguồn nguyên liệu, sản phẩm nào cũng sẽ hợp với làn da của bạn. Thực tế, có thể phù hợp với làn da của người này nhưng với người khác thì lại gây nổi mẫn đỏ, dị ứng. Và nhiều nam giới đã không để ý, nên cứ sử dụng luôn mà không cần thử phản ứng trước.

Các phương pháp dưỡng trắng tự nhiên rất lành tính nhưng không phải vì thế mà bạn trở nên chủ quan trong chuyện thử phản ứng trước với da. Vì sự lơ là này, mà nhiều nam giới đã phải nhận những hậu quả đáng tiếc như da trở nên sạm đen, lông mọc nhiều hơn, nổi mẩn và ngứa ngáy. Chính vì vậy, trước khi thực hiện dưỡng trắng da, các bạn phải thử trên cánh tay của mình xem có hợp với sản phẩm đó hay không rồi mới dùng cho da mặt nhé.

2. Cùng một lúc sử dụng nhiều cách dưỡng trắng da mặt
Với mong muốn nhanh chóng có được làn da trắng sáng, nên nam giới đều nghĩ rằng áp dụng nhiều cách dưỡng da bằng các loại mặt nạ từ nguồn nguyên liệu khác nhau trong tự nhiên cùng một lúc sẽ thúc đẩy nhanh quá trình làm trắng da, giúp da săn mịn và sáng bóng. Thế nhưng,  việc quá lạm dụng các cách dưỡng trắng da này sẽ đem lại những tác dụng ngược trở lại như sạm da, nám da gây dị ứng, nổi mẩn đỏ. Còn đối với những loại da nhạy cảm và da dầu thì việc bạn sử dụng nhiều loại mặt nạ dưỡng trắng cùng một lúc là điều không ai khuyến khích. Nếu làm như vậy thì các bệnh lý về da sẽ ngày càng trở nên nghiêm trọng. Đây là do nam giới không tìm hiểu kỹ mà tự ý làm đẹp theo suy nghĩ của mình.

3. Thường xuyên đắp mặt nạ, không theo lịch trình
Sử dụng mặt nạ từ những nguyên liệu có sẵn tại nhà rất dễ dàng và thuận tiện. Chính vì vậy, nam giới đắp mặt nạ liên tục hàng ngày trong thời gian dài mong nhanh chóng có làn da đẹp.


Nhưng đây thật sự là một sai lầm nghiêm trọng. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học,  nếu đắp mặt nạ liên tục trong thời gian dài sẽ khiến cho làn da của bạn bị mất đi lớp bảo vệ quan trọng bên ngoài và dễ dàng bị vi khuẩn xâm nhập tạo nên sự hình thành mụn bên trong. Tần suất hợp lý nhất để nam giới đắp mặt nạ là 1-2 lần/tuần, có như vậy thì da mới săn chắc, khỏe mạnh.