Tổng hợp và liên tục cập nhật những phương pháp trị mụn đầu đen, mụn bọc, mụn cám... mới nhất dành riêng cho nam giới. Áp dụng ngay để cảm nhận sự khác biệt đến từ những cách trị mụn của chúng tôi.

Cách điều trị mụn ở nam giới

Chào bác si hà phương

Em năm nay 20 tuổi, từ khi bắt đầu bước vào tuổi dậy thì là da mặt em đã bắt đầu nổi mụn rồi. Hồi đó em cũng không quan tâm đến nó lắm nhưng bây giờ nhìn lại thấy da mặt mình đầy vết thâm và sẹo rỗ nên em bắt đầu thấy  hơi lo lo. Vì là nam giới nên em rất ngại đến mấy trung tâm thẩm mỹ để trị mụn trứng cá . Xin ban biên tập nhờ chuyên gia tư vấn giúp em cách trị mụn cũng như cách điều trị mụn ở nam giới nhanh nhất mà em có thể tự thực hiện tại nhà . Em xin cảm ơn mọi người! 
( Phạm Thang Sang – Đồng Nai)
Cách điều trị mụn ở nam giới
Cách điều trị mụn ở nam giới 

Chuyên gia trả lời:
Mụn trứng cá là rắc rối mà rất nhiều bạn trong độ tuổi dậy thì gặp phải. Mụn không chỉ xuất hiện ở nữ giới mà nó còn phát triển mạnh mẽ hơn ở nam giới do phái mạnh thường không chú trọng việc chăm sóc da mặt của mình. Nam giới cũng không chú trọng việc tìm cách điều trị mụn ở nam giới  ngay từ đầu khiến cho việc điều trị trở nên khó khăn và hậu quả là để lại là các vết thâm và sẹo đầy trên mặt.
Nếu ngại đến các cơ sở thẩm mỹ để trị mụn thì em vẫn có nhiều cách để tự đánh bay mụn bằng các nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà. Một vài gợi ý cho em:
– Dùng 1 củ tỏi tươi bóc vỏ , đem giã nhuyễn và trộn chung với 1 ít nước lọc rồi chắt lấy nước cốt tỏi bôi lên các đốm mụn . Với tinh chất kháng viêm tỏi sẽ nhanh chóng giúp giảm sưng xẹp mụn nhanh chóng. Mỗi tuần áp dụng 2 lần hiệu quả rất cao
– Lấy một ít kem đánh răng chấm lên các đốm mụn để cho khô rồi rửa sạch lại với nước ấm.
– Trộn đều 2 muỗng mật ong với 1 thìa nước cốt chanh và bôi lên vùng da bị mụn 3 lần 1 tuần. 2 nguyên liệu chanh, mat ong tri mun và làm lành vết thương khá nhanh chóng nhờ đặc tính kháng khuẩn tiêu viêm của nó.
– Cắt nha đam thành những lát mỏng và đắp lên da mặt 15 phút mỗi ngày.
Ngoài các cách điều trị mụn ở nam giới  trên thì em cũng cần uống nhiều nước, ăn ngủ điều độ và tập luyện thể thao mỗi ngày cũng như chăm sóc sa mặt sạch sẽ để da nhanh chóng sạch mụn nhé.
Chúc em vui!