Tổng hợp và liên tục cập nhật những phương pháp trị mụn đầu đen, mụn bọc, mụn cám... mới nhất dành riêng cho nam giới. Áp dụng ngay để cảm nhận sự khác biệt đến từ những cách trị mụn của chúng tôi.

Top 4 cách trị mụn bọc nhanh hiệu quả nhất sau 5 ngày

Một trong những loại mụn lớn nhất và gây đau nhức cho các bạn chính là mụn bọc. Không nhưng gây mất thẩm mỹ mà nhưng nốt mụn này gây rất nhiều trở ngại trong sinh hoạt vì sự ngứa ngáy, khó chịu do chúng gây ra. Vậy nguyên nhân do đâu mà xuất hiện mụn bọc và có những cách trị mụn bọc nhanh nào thực sự hiệu quả giúp bạn nhanh chóng lấy lại sự tự tin, chúng ta hãy cũng đi tìm hiểu từng vấn đề

Nguyên nhân gây ra mụn bọc

Mụn bọc thường xuất hiện chủ yếu ở mặt, lưng và một số bộ phận khác trên cơ thể. Lúc đầu chúng chỉ là những cục sần, cứng có màu đỏ và khá nhỏ, sau lớn dần lên, phát triển riêng rẽ hoặc liên kết lại thành mảng. Tiếp đến mụn bọc mềm dần, trở nên mọng và khi vỡ ra thì chảy mủ máu. Chưa hết, sau khi khỏi còn có thể để lại sẹo lõm trên da, gây mất thẩm mỹ nghiêm trong cho bạn

Cách trị mụn bọc nhanh nhất

Muốn sạch hết mụn bọc, ngoài việc chữa trị thông thường, các bạn còn phải đảm bảo giữ vệ sinh làn da bằng cách thường xuyên tắm rửa sạch sẽ. Sau đó, có thể áp dụng những cách dưới đây để xoá tan mụn bọc trên mặt:

1. Cách trị mụn  bọc nhanh  bằng nước cốt chanh

Căt 1 nửa quả tranh, ép lấy nước sau đo dùng bông gòn thấm lên vết mụn.Bạn sẽ thấy nốt mụn xẹp xuống vào ngày hôm sau khi soi gương. Vitamin C trong chanh có tác như một chất làm khô da, khiến nốt mụn nhanh chóng biến mất. Có thể kết hợp với mật ong để đạt hiệu quả tốt hơn. Cách này lên thực hiện 3-5 lần trên tuần. Sau 1 tuần sử dụng cách trị mụn bọc nhanh này,bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Cách trị mụn bọc nhanh bằng chanh

2. Cách trị mụn bọc nhanh   bằng tỏi

Tỏi được biết đến như 1 gia vị không thể thiếu trong gian bếp và 1 loại thực phẩm rất tốt cho đề kháng của cơ thể. Tỏi còn có thể dùng để trị mụn rất tốt nhờ chất sunfur có trong tỏi đóng vai trò như 1 loại kháng sinh. Cách làm rất đơn giản: chuẩn bị 1 củ tỏi tươi, bỏ vỏ và tách thành từng tép 1. Sau đó cho vào cối giã nguyễn, có thể trộn thêm 1 ít nước vào cho đến khi sền sệt rồi đắp lên mặt, chờ 30 phút và rửa sạch lại mặt bằng nước mát. Thực hiện cách trị mụn bọc nhanh này hằng ngày để đạt được hiệu quả trị mụn nha.

Cách trị mụn bọc nhanh bằng tỏi

3. Trị mụn bọc nhanh  bằng kem đánh răng

Kem đánh rằng không phải là phương pháp trị mụn cũ nhưng luôn được đánh giá cao. Trong kem đánh rằng có những chất kháng khuẩn khiến các vết sưng đỏ, viêm biến mất. Tuy nhiên chỉ nên thoa một lớp kem đánh răng thật mỏng lên vùng da bị mụn và để qua đêm. Sáng mai rửa sạch bằng nước ấm. Đây là phương pháp dễ làm, đơn giản, ít tốn kém nhất trong các cách trị mụn bọc nhanh, nhưng cũng không kém phần hiệu quả trong ngăn ngừa và điều trị mụn bọc đâu nha. Thực hiện 3-5 lần trên tuần để thấy rõ sực khác biết.

4. Trị mụn bọc nhanh  bằng cách chườm đá:

Bản chất của cách trị mụn bọc nhanh này là khi áp đá trực tiếp nên mặt, nhiệt độ giảm đột ngột sẽ khiến các tế bào co lại, từ đó làm giảm sưng tấy, cách làm này nên làm trước khi đi ngủ vừa có tác dụng mát xa giúp có giấc ngủ ngon vừa có thể giảm ngứa ngáy do mụn gây ra.
Cách trị mụn bọc nhanh  bằng đá lạnh
Hãy nghiên cứu thật kĩ xem mình có bị dị ứng với nguyên liệu nào trong các cách trị mụn bọc nhanh không nhé để tránh gây phản tác dụng, khi đã tìm thấy 1 phương pháp trị mụn thích hợp để theo đuổi rồi thì làn da mịn màng không gợn mụn sẽ sớm quay lại với bạn thôi. Chúc bạn thành công.
Tìm hiểu thêm: trị mụn bọc ở thẩm mỹ viện kangnam