Tổng hợp và liên tục cập nhật những phương pháp trị mụn đầu đen, mụn bọc, mụn cám... mới nhất dành riêng cho nam giới. Áp dụng ngay để cảm nhận sự khác biệt đến từ những cách trị mụn của chúng tôi.

Cách trị mụn tại nhà siêu " hot " cho các bạn nam

Bạn đang gặp phải những rắc rối về mụn, sốt  ruột vì không biết nên đến spa, các trung tâm làm đep để trị mụn không vì chi phí đắt đỏ, mà nếu tự trị mụn thì bạn không biết bắt đầu từ đâu và lấu thông tin ở đâu ra để trị mụn. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các ban cách trị mụn tại nhà cực kì hiệu quả, được các chị em tin tưởng , giúp bạn đẩy lùi lũ mụn đáng ghét mà không cần tới spa.


1. Cách trị mụn tại nhà từ kem đánh răng

Cho 1 ít kem đánh răng và ½ thìa muối tinh ra cái bát nhỏ, trộn đều hỗn hợp trên. Rửa sạch mặt, sau đó thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn trong vòng 5 phút rồi rửa lại với nước ấm, sau đó dùng 1 ít đá lạnh chườm lên vùng da mụn và để cho da khô tự nhiên. Cách làm này không những đánh bụi mụn đầu đen, mà còn làm cho da săn chắc và se khít lỗ chân lông.
Sau khi lau sạch kem đánh răng trên vết mụn, cần thoa thêm các loại kem dưỡng ẩm dịu nhẹ giúp da giữ nước và mau hồi phục.

 Cách trị mụn tại nhà bằng kem đánh răng

2. Cách trị mụn tại nhà từ chanh và lòng trắng trứng gà

Chuẩn bị: Chanh tươi và lòng trắng trứng gà đã tách lòng
Cách trị mụn bằng chanh và lòng trắng trứng: Cho vài giọt nước cốt chanh vào lòng trắng trứng, dùng tăm bông đánh cho sủi bọt. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp này lên khuôn mặt mụn và để khoảng 15 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm. Lòng trắng trứng và nước chanh sẽ làm sạch da, giảm tình trạng mụn, se khít lỗ chân lông.
Ngoài ra, hỗn hợp nước cốt chanh và nước hoa hồng cũng sẽ cho kết quả tương tự. Thực hiện  bằng cách bôi hỗn hợp này lên mụn trong vòng 30 phút. Rửa sạch với nước ấm và nên áp dụng  cách trị mụn tại nhà 2 lần/ngày trong 1 tuần để có kết quả như mong đợi.







Cách trị mụn tại nhà bằng chanh và lòng trắng trứng gà

3. Cách trị mụn tại nhà từ củ nghệ

Nhờ đặc tính khử trùng, tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn lẫn ngăn ngừa hình thành nốt mụn mới mà nghệ luôn có mặt trong cẩm nang làm đẹp từ hàng nghìn năm trước. Nghệ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt, từ đó giúp da mau liền sẹo và giảm thâm hiệu quả.
Trộn 1 muỗng bột nghệ với nước tạo thành hỗn hợp sệch. Bôi lên vùng da bị mụn, để khô rồi rửa sạch với nước lạnh mỗi ngày 2 lần trong 1 tuần. Hoặc có thể trộn bột nghệ với 1 thìa nước ép lá rau mùi thành mặt nạ đắp mụn. Để khô tự nhiên trước khi rửa sạch. Thực hiện đều đặn phương pháp này 1 – 2 lần mỗi ngày để các nốt mụn nhanh biến mất.
Nếu muốn tăng công dụng ngừa và trị mụn nhọt , bạn có thể pha 1 muỗng cà phê bột nghệ vào sữa ấm. Uống mỗi ngày trước khi ngủ, bạn sẽ thấy bất ngờ vì hiệu quả trị mụn của loại thảo dược rất rẻ tiền và dễ tìm này mang lại cho làn da của mình.
Cách trị mụn tại nhà bằng bột nghệ

4. Cách trị mụn tại nhà từ cây neem ( hay sầu đâu )

Cây neem hay còn gọi là cây sầu đâu là 1 loại cây có công dụng làm đẹp nhanh và hiệu quả. Trong lá neem có thành phần chứa hợp chất kháng khuẩn rất hữu hiệu trong trị mụn.
Để chế biến mặt nạ trị mụn loại này, bạn cần cắt 10 lá neem, rửa sạch rồi đem nấu với nước và vỏ cam cắt nhỏ. Nghiền hỗn hợp thành bột nhão. Thêm chút mật ong, sữa chua, sữa đậu nành trộn đều rồi đắp lên vùng da bị mụn 3 lần/tuần sẽ giúp xóa mụn trứng cá, làm khô u nhọt, tẩy mụn cám và giúp thu nhỏ lỗ chân lông.
Hoặc có thể dùng lá neem xay nhuyễn, đắp lên vết mụn. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Kết hợp với bôi thêm dầu neem mỗi tối trước khi đi ngủ.

Cách  trị mụn tại nhà bằng cây sầu đâu
Chăm chỉ áp dụng những cách trị mụn tại nhà tác giả đã đề cập ở trên, các bạn có thể nhanh chóng lấy lại được làn da min màng và sáng khỏe. Hãy cố gắng thực hiện đều đặn mỗi ngày để thấy sự hiệu quả, chúc bạn thành công.