Tổng hợp và liên tục cập nhật những phương pháp trị mụn đầu đen, mụn bọc, mụn cám... mới nhất dành riêng cho nam giới. Áp dụng ngay để cảm nhận sự khác biệt đến từ những cách trị mụn của chúng tôi.

Bí quyết chống lão hóa da tốt nhất dành cho nam giới

 Ở nam giới, làn da thường được bảo vệ bởi sự điều tiết chất làm se da, collagen và lớp biểu bì dày. Và những nếp nhăn của nam giới thường sâu hơn nhiều so với phụ nữ. Thế nên, ngay bây giờ bạn hãy chăm sóc da để không bị lão hóa sớm.

Để giữ làn da luôn khỏe đẹp, nam giới cần phải duy trì một chế độ sinh hoạt lành mạnh kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý.

1. Từ bỏ thuốc lá
Thuốc lá ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và vẻ đẹp làn da, thuốc lá sẽ làm da bạn xỉn màu và nhanh lão hóa.

2. Hạn chế căng thẳng, cân bằng cuộc sống
Căng thẳng dường như luôn là kẻ thù của sức khỏe. Căng thẳng có thể gây ra mụn trứng cá cho da, bên cạnh đó những phản ứng do căng thẳng gây ra như cau mày, nheo mắt cũng tác động đến việc hình thành nếp nhăn ở trán và đuôi mắt.

3. Có chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của làn da. Nam giới cần duy trì chế độ ăn uống khoa học, giàu chất xơ, hạn chế chất béo có hại để cung cấp và bổ sung những dưỡng chất thiết yếu cho làn da. Những loại thực phẩm cung cấp nhiều chất xơ thiết yếu là rau xanh, trái cây và củ quả.

4. Cạo râu đúng cách
Trước khi cạo râu bạn nên kiểm tra lưỡi dao cạo để đảm bảo dạo cạo thật sắc, giúp cho việc cạo râu được dễ dàng và không gây tổn thương cho da. Nên thường xuyên thay mới lưỡi dao cạo. Đừng quên rửa mặt thật sạch trước khi cạo râu.

5. Tuyệt đối không nặn mụn
Không nặn mụn vì nó có thể để lại sẹo và làm hỏng cấu trúc da cơ bản. Dùng sữa rửa mặt, kem trị mụn hoặc đắp mặt nạ để chăm sóc, bảo vệ làn da của bạn.

6. Bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời


Ánh nắng trực tiếp làm gia tăng nếp nhăn vì thế đây là lí do bạn cần chống nắng cẩn thận. Nếu phải ra ngoài trong một thời gian dài từ 10h – 16h, bạn nhớ dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 30, kem chống nắng sẽ giúp bạn bảo vệ làn da khỏi tia cực tím và còn cung cấp độ ẩm cho làn da.

7. Tập thể dục thường xuyên

Một trong những dấu hiệu của lão hóa da ở nam giới là các cơ bị chảy xệ. Vì vậy, để chống lão hóa việc bạn cần làm là là thường xuyên tập thể dục hằng ngày để giữ da được săn chắc.