Tổng hợp và liên tục cập nhật những phương pháp trị mụn đầu đen, mụn bọc, mụn cám... mới nhất dành riêng cho nam giới. Áp dụng ngay để cảm nhận sự khác biệt đến từ những cách trị mụn của chúng tôi.

Nguyên nhân gây nên mụn cám ở nam giới

Mụn cám là loại bệnh ngoài da thường gặp ở lứa tuổi dậy thì và có thể thấy ở nhiều độ tuổi khác nhanh. Để có được phương pháp trị mụn cám hiệu quả nhất, trước hết bạn cần xác đnh được nguyên nhân chính gây ra mụn cám là do đâu.

Đối với nam giới, nguyên nhân gây mụn cám có thể là do:

Mệt mỏi, căng thẳng
Mệt mỏi, căng thẳng hay lo lắng quá mức gây tăng tiết các Hormon nội tiết, dẫn đến tình trạng tăng tiết các tuyến bã nhờn; ban đêm cơ thể ngủ và nghỉ ngơi gần như , các hoạt động của cơ thể được nghỉ ngơi chính vì vậy quá trình đào thải chất cặn bã cơ thể cũng chậm lại, nhưng do không ngủ được, hoạt động đào thải chất cặn bã của cơ thể tiếp tục làm việc tăng lên.

Do nội tiết tố
Nội tiết bởi các hoạt động sinh hóa trong cơ thể, có thể sinh ra các chất cặn bã, chất độc trong cơ thể, và cơ thể có nhiều đường đào thải ra ngoài như: Đại tiện, tiểu tiện, hô hấp, qua da…và khi bị rối loạn tiêu hóa như táo bón, chất cặn bã chậm được đào thải ra ngoài chính vì vậy quá trình tăng tiết tuyến bã mồ hôi phải tăng lên và điều này dẫn đến hình thành mụn cám.

Ăn đồ cay nóng
Ăn đồ cay nóng như ớt, tiêu; các chất kích thích như rượu, lá, cà phê… khiến cho gan không chuyển hóa và đào thải kịp các chất độc trong cơ thể. uống nước ít cũng sẽ khiến các quá trình phản ứng sinh hóa trong cơ thể chậm lại, khiến cho nhiệt lượng cơ thể tăng cao và sự tăng tiết bã ở tuyến nang lông tăng lên.


– Do môi trường làm việc

Bụi, khói…bám vào bề mặt da gây bít lỗ chân lông, sự tiết bã nhờn bị tắc nghẽn và dẫn đến tình trạng hình thành mụn cám và viêm nhiễm.