Tổng hợp và liên tục cập nhật những phương pháp trị mụn đầu đen, mụn bọc, mụn cám... mới nhất dành riêng cho nam giới. Áp dụng ngay để cảm nhận sự khác biệt đến từ những cách trị mụn của chúng tôi.

Hướng dẫn thực hiện mặt nạ chăm sóc da cho nam giới

Trên thực tế, nam giới ít chăm sóc và ít sử dụng mỹ phẩm hơn nữ giới nên việc chăm sóc còn tùy thuộc vào tính chất, mức độ của da. Bên cạnh đó, có một chế độ chăm sóc da đơn giản, hiệu quả và khoa học thì nam giới không thể lơ là bỏ qua.

Để da mặt nam giới ngày càng nổi bật hơn, trước hết cần cung cấp đủ dưỡng chất cho da bằng cách ăn uống khoa học, cải thiện lượng vitamin, bổ sung cấu trúc đồng nhất cho da, tái tạo da để da khỏe mạnh từ bên trong. Việc hạn chế các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá, coffee để giữ da khỏe mạnh.


So với nữ giới thì nam giới thường phải tiếp xúc với nắng và bụi bẩn nhiều hơn bởi nam giới chưa ý thức được việc bảo vệ da khi ra ngoài trời. Thế nên biện pháp là hãy chọn sản phẩm dưỡng da phù hợp để bảo vệ da tốt nhất khi bạn tiếp xúc với tia UV. Đây cũng là cách tránh các bệnh liên quan đến da liễu như cháy nắng, mụn, mẩn ngứa, ung thư da.

Ngoài ra, mặt nạ chăm sóc da cực đơn giản cho nam giới dưới đây bạn không nên bỏ qua:
-  Nghệ và sữa chua không đường
Trong nghệ tính kháng khuẩn rất cao nên hỗn hợp này sẽ làm sạch da, ngừa mụn hiệu quả và làm sáng da dần lên.
Công thức như sau: 1 hũ sữa chua không đường, 5 thìa coffee phê bột nghệ, thêm 2 thìa mật ong. Tất cả trộn đều lên sau đó đắp lên mặt, để khoảng 15 phút sau đó rửa lại với nước.

- Mật ong và cam
Tinh chất vitamin C trong vỏ cam khi tiếp xúc trực tiếp với da, thẩm thấu vào da giúp da sáng và sạch bất ngờ.
Công thức như sau: Sử dụng một ít vỏ cam giã nát trộn cùng hai thìa mật ong nguyên chất đắp lên mặt để khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước để cảm nhận sự kì diệu của loại mặt nạ này.
- Nha đam và lòng trắng trứng gà

Mặt nạ nha đam và lòng trắng trứng gà sẽ giúp loại sạch bã nhờn hiệu quả. Nha đam gọt vỏ nghiền nát hoặc lấy nước trộn với lòng trắng trứng gà, thêm ít nước cốt chanh, đánh tan hỗn hợp này bôi lên mặt, lưu ý bôi vùng chữ nơi có nhiều mồ hôi và nhờn, lấy tay massage cho tinh chất thấm vào da. Để khoảng 30 phút, da căng và khô, bạn sẽ rửa lại với nước ấm.