Tổng hợp và liên tục cập nhật những phương pháp trị mụn đầu đen, mụn bọc, mụn cám... mới nhất dành riêng cho nam giới. Áp dụng ngay để cảm nhận sự khác biệt đến từ những cách trị mụn của chúng tôi.

Cách trị mụn cám hiệu quả nhất cho nam 2016

Một gương mặt không có mụn là ước mơ của nhiều người trong xã hội hiện đại. Không chỉ ở nữ giới mà nam giới cũng mong muốn có một làn da sạch mụn và tươi trẻ. Dưới đây là 1 số nguyên nhân và cách trị mụn cám hiệu quả nhất cho nam, bạn hãy xem và thực hiện để có kết quả tốt nhé.

Những nguyên nhân gây ra mụn cám cho nam

Mụn cám là những nốt mụn nhỏ và thường mọc nhiều ở lỗ chân lông. Mụn cám có màu trắng hoặc đen, khi mọc chúng thường mọc thành từng vùng nhỏ và thường xuất hiện ở vùng cánh mũi hoặc cằm.

Mụn cám xuất hiện là do lỗ chân lông bị tắc nghẽn, các tế bào chết trên da bị ứng đọng lại khi không được loại bỏ. Thêm vào đó, việc tuyến nhờn tiết ra nhiều dầu bị tắc nghẽn, đọng lại dưới lỗ chân lông, khi kết hợp với bụi bẩn và tế nào chết dễ gây ra mụn cám. Ở nam giới, tuyến dầu và hooc-mon phát triển cực mạnh, cộng thêm ý thức giữ gìn nhan sắc của họ kém do vậy nam giới thường bị mụn cám nhiều hơn chị em phụ nữ. Bên cạnh đó, việc thường xuyên sử dụng đồ uống chứa chất cồn, thức khuya nhiều, chế độ không hợp lý là những nguyên nhân làm mụn cám phát triển.



 Tình trạng mụn của nam giới cần được kiểm tra và đưa ra lịch trình điều trị phù hợp và khoa học thì mới có hiệu quả.

Bạn cần: giữ gìn vệ sinh da sạch sẽ bằng sữa rửa mặt thích hợp. Do da mặt nam dày hơn các bạn nữ, lượng bã nhờn tiết ra cũng nhiều hơn nên mỗi ngày bạn nên rửa mặt 3-4 lần, rửa mặt nhẹ nhàng đối với các làn da mụn, không nên chà mạnh làm tổn thương các nốt mụn, mụn sẽ vỡ ra  và sưng tẩy. Không được dùng tay bấm nặn mụn bừa bãi ngoài việc làm tổn thương nặng làn da còn làm khoang mụn bị vỡ bên trong da, các vi khuẩn sẽ lây lan và hình thành các nốt mụn mới.
Mặt khác, bạn không nên sử dụng nhiều đồ ăn, uống dễ gây kích ứng như: hải sản, các đồ ăn quá nhiều chất béo, rượu, bia, cà phê, đồ ăn cay,.. Nên uống nhiều nước lọc và ăn nhiều đồ mát. Sử dụng khẩu trang khi đi ra ngoài để tránh nhiễm khuẩn từ khói bụi, làm việc và sinh hoạt thoải mãi điều độ, ngủ đủ giấc, luôn giữ tinh thần thoải mãi là những yếu tố quan trọng giúp cho việc điềutrị mụn đạt hiệu quả cao và không bị tái phát trở lại.




Phương pháp trị mụn cám cho nam

1-Trị hiệu quả cho nam dưới bằng chanh
Chanh có tính axit sẽ giúp trị mụn cám tại nhà nhanh chóng. Ngoài công dụng như làm gia vị, làm nước chanh,.. thì công dụng làm đẹp của loại thực vật này cũng được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là đối với việc chiến đấu với mụn cám.

Cách trị mụn cám hiệu quả nhất cho nam từ chanh
Cách trị mụn cám hiệu quả nhất cho nam từ chanh
Cách làm: Lấy nước ép chanh thấm vào một miếng bông gòn hoặc bông tẩy trang, sau đó nhẹ nhàng bôi lên da mặt. Acid citric trong chanh sẽ chống lại vi khuẩn gây hại, giảm sưng tấy,.. nên áp dụng phương pháp trị mụn cám từ chanh này trước khi đi ngủ và để tới sáng hôm sau. Bạn sẽ thấy giảm từ từ.
2-Chuối
-Bạn chuẩn bị một nửa quả chuối, một thìa bột mì, lòng trắng trứng gà
-Cắt chuối thành khoang nhỏ sau đó cho 1 thìa bột mỳ và lòng trắng trứng gà vào cùng máy say sinh tố và say nhuyễn.
Cách trị mụn cám hiệu quả nhất cho nam  từ chuối
Cách trị mụn cám hiệu quả nhất cho nam  từ chuối

Đổ hỗn hợp ra một bát sạch, đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Sử dụng 4 ngày liên tiếp để có hiệu quả tốt nhất.
3-Lá trầu không

-Dùng 4-5 lá trầu không đem rửa sạch vò nát  sau cho vào một ly nước nóng để nguội trong 30 phút, dùng nước này rửa mặt 2, 3 lần vừa trị mụn cám hiệu quả lại có tác dụng làm se khít lỗ chân lông.
Cách trị mụn cám hiệu quả nhất cho nam  từ lá trầu không
Cách trị mụn cám hiệu quả nhất cho nam  từ lá trầu không

Ngoài ra,bạn có thể áp dụng công nghệ trị mụn Oxy Led đang được Bệnh viện Thẩm Mỹ Kangnam ứng dụng thành công. 
Thế hệ mới của công nghệ ánh sáng Led là sự kết hợp giữa 3 màu ánh sáng xanh, đỏ, hồng cùng nhiều tần số  khác nhau tác động trực tiếp vào nhân mụn, phá vỡ kết cấu cồi nhân mụn, triệt tiêu nguồn sinh sản mụn, tiêu diệt mụn, đồng thời giúp dưỡng da từ sâu bên trong, chống thâm, ngừa sẹo hiệu quả.