Tổng hợp và liên tục cập nhật những phương pháp trị mụn đầu đen, mụn bọc, mụn cám... mới nhất dành riêng cho nam giới. Áp dụng ngay để cảm nhận sự khác biệt đến từ những cách trị mụn của chúng tôi.

Cách trị mụn bọc ở nam giới hiệu quả bất ngờ


Mụn không chỉ xuất hiện ở phụ nữ mà còn là căn bệnh khó chữa của cánh đàn ông. Phái mạnh thường ít quan tâm bảo vệ, chăm sóc da mặt nên tình trạng mụn thường nặng hơn phái đẹp rất nhiều. Tuy nhiên, đa số nam giới rất ngại đến các trung tâm chăm sóc sắc đẹp như spa để tìm hiểu, áp dụng những cách chữa mụn bọc. Bài viết này sẽ chia sẻ một số cách trị mụn bọc ở nam có thể áp dụng ngay tại nhà để làn da của nam giới được chăm sóc thường xuyên và kĩ lưỡng hơn.


Cách trị mụn bọc ở nam giới bằng  kem đánh răng


Khi nốt mụn xuất hiện, các bạn nam chỉ cần bôi một ít kem đánh răng lên nốt mụn bọc đó trước khi đi ngủ thì trong sáng hôm sau sẽ thấy nốt mụn đó giảm hẳn sưng tấy. Cách chữa mụn trứng cá bọc này vô cùng hiệu quả do kem đánh răng có tính kháng khuẩn cao, giúp tẩy tế bào chết, làm sạch nốt mụn. Tuy nhiên, bạn nên chú ý chỉ thoa kem đánh răng lên đầu vết mụn để hạn chế làm khô các vùng da xung quanh.

Cách trị mụn bọc ở nam giới bằng sữa chua nghệ


Nếu sữa chua cung cấp các dưỡng chất, tiêu diệt những vi khuẩn có hại cho da và bổ sung vi khuẩn có lợi trong việc tái tạo da thì nghệ đã nổi tiếng trong quá trình chữa lành vết thương và tránh để lại sẹo. Mặt nạ nghệ với sữa chua là cách chữa trứng cá bọc hiệu quả cho nam giới, mang lại làn da đẹp cho phái mạnh.
Cách áp dụng mặt nạ sữa chua + nghệ
Bước 1: trộn bột nghệ cùng sữa chua
Bước 2: Thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn rồi massage nhẹ nhàng để da hấp thụ các dưỡng chất
Ngoài ra, nếu như nốt mụn bị sưng tấy thì có thể pha bột nghệ với nước rồi chấm hỗn hợp đó lên nốt mụn khoảng 4 lần 1 ngày để tiêu diệt vi khuẩn có trong mụn

Sự kết hợp giữa sữa chua và nghệ

Cách trị mụn bọc ở nam giới bằng chanh


Chứa lượng lớn axit tự nhiên, chanh vừa điều trị mụn bọc hiệu quả, vừa mang đến làn da khỏe mạnh, trắng trẻo. Chanh có công dụng tiêu diệt các loại vi khuẩn nên hàng ngày chỉ cần dùng nước cốt chanh massage da mặt 15 phút để làm sạch da mặt thì tình trạng mụn sẽ thuyên giảm. Bên cạnh đó, một một mẹo chữa mụn bọc khác là bạn có thể chấm nước chanh lên cách nốt mụn để tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, tránh để lại sẹo.


Cách trị mụn bọc ở nam giới bằng nghệ và mật ong

Mặt nạ mật ong và quế rất phù hợp để chữa mụn trứng cá bọc ở nam giới. Dùng hỗn hợp mật ong và quế cùng một ít nước cốt chanh thoa lên vùng da bị mụn trong vòng 1 tiếng. Đắp mặt nạ này đều đặn hàng ngày cho tới khi hết mụn thì các bạn nam sẽ không còn phải quá lo lắng về tình trạng da mụn của mình nữa.


Đây là các cách chữa trứng cá bọc bằng thiên nhiên cho nam giới, có thể làm tại nhà và vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, các bạn nam nên chú ý bảo vệ làn da của mình trước các tác nhân từ môi trường để quá trình điều trị mụn diễn ra hiệu quả.