Tổng hợp và liên tục cập nhật những phương pháp trị mụn đầu đen, mụn bọc, mụn cám... mới nhất dành riêng cho nam giới. Áp dụng ngay để cảm nhận sự khác biệt đến từ những cách trị mụn của chúng tôi.

Sẽ hối hận nếu bổ qua 3 cách trị mụn hiệu quả cho nam giới 2016

Mụn trứng cá ở nam thưởng chiêm tỷ lệ rất cao so với nữ giới, tuy nhiên lại ít được chú trong vì quan niệm nam không cần quá quán tâm đến ngoại hình, vì như vậy là quá điệu đà. Có một sự thật rằng quan niệm là vậy nhưng tư ti thì vẫn cứ mãi đeo bám những chàng trai bị mụn, Vậy phải làm sao để có thể loại bỏ sự tự ti này, học cũng xem nguyên nhân và cách trị mụn hiệu quả cho nam dưới đây nhé.

Nguyên nhân gây ra mụn ở nam

Đối với nam giới thường có lối sống và cách sinh hoạt khác nữ giới, nên nguyên nhân gây mụn ở nữ chưa chắc đã gây nên mụn ở nam và ở nam giới cũng vậy. Một số nguyên nhân có thể gây nên mụn trứng cá ở nam thường là:

– Vệ sinh không sạch: Nam giới thường ít chú ý chăm chút vẻ bề ngoài của mình, và những việc nhỏ nhặt như rửa mặt vệ sinh da da thường ít được chú ý nên bình thường cứ nghĩ chỉ rửa mặt sạch với nước là có thể sạch. Nhưng quan niệm này hoàn toàn sai khi đứng trước tình trạng môi trường ô nhiễm, nhiều bụi bặm, vi trùng, rửa mặt với nước chỉ có thể lấy đi bớt chất dơ trên bề mặt da, không thể rửa sạch bã nhờn, bụi bẩn ẩn sâu trong lỗ chân lông. Tình trạng này kéo dài, lỗ chân lông bị bít tắc sẽ gây ra mụn.

– Sinh hoạt không đúng cách: Sự thay đổi về nội tiết tố, chế độ ăn uống không điều độ, thức khuya, sử dụng nhiều sản phẩm chứa chất kích thích như: rượu, cà phê… là những nguyên nhân phổ biến gây ra mụn. Tuy nhiên, bên cạnh các yếu tố trên, còn có 5 nguyên nhân khác góp phần gây mụn mà các bạn nam thường không chú ý đến.

– Không cạo râu hoặc cạo râu không đúng cách: Một nguyên nhân mà nam giới ít nghĩ tới là có khả năng gây nên mụn trứng cá nhưng chúng thực sự lại là thủ phạm gây nên mụn trứng cá nhiều. Việc cạo râu không đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng viêm lỗ chân lông, vi khuẩn tích tụ. Vì thế, khi cạo râu, bạn cần chú ý làm sạch da mặt với nước ấm trước, sử dụng bọt cạo râu, cạo nhẹ nhàng để tránh làm xước, tổn thương da. Sau khi cạo, thoa dung dịch kháng khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn trước khi chúng kịp xâm nhập vào các lỗ chân lông. Bạn không nên cạo râu vào buổi tối vì khi đó da mặt rất nhạy cảm.

– Thói quen xấu: Nam giới cũng giống nữ giới đó là thói quen đưa tay lên mặt nặn mụn hoặc chạm tay lên mặt Trong không khí luôn tồn tại nhiều loại vi khuẩn có hại. Hàng ngày, tay cầm, nắm, tiếp xúc với nhiều đồ vật, môi trường khác nhau, do đó, bàn tay là nơi ẩn chứa những loại vi khuẩn lây lan từ môi trường bên ngoài. Nam giới thường có thói quen chạm tay lên mặt khi suy nghĩ, lau mồ hôi sau vận động, nặn mụn… mà không biết rằng việc chạm tay lên mặt khi đó vô tình đã đưa một lượng lớn vi khuẩn trực tiếp lên da. Các vi khuẩn này kết hợp với bụi bẩn, bã nhờn gây tình trạng viêm nhiễm, từ đó sinh ra mụn bị viêm đỏ.

– Một số nguyên nhân khác: Một số nguyên nhân khác có thể dẫn tới tình trạng mụn ở nam nữ đó chính là tiếp xúc quá nhiều tới ánh nắng mặt trời làm làn da trở nên yếu và dễ bị vi khuẩn tấn công gây nên mụn. Và một điều nữa đó chính là việc nam giới sử dụng sai sản phẩm trị mụn hoặc sai sản phẩm dưỡng da. Do làn da nam giới dày hơn, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn, ít chú trọng đến vệ sinh da mặt nên mụn của họ nặng hơn phái yếu như: mụn bọc, mụn viêm đỏ. Do đó nếu như sử dụng sai sản phẩm trị mụn hoặc dưỡng da có thể làm cho mụn trứng cá của bạn trở nên nghiêm trọng hơn nhiều.


Cách trị mụn hiệu quả cho nam giới cho nam giới
Làn da không trị mụn là mẫu chốt để trở thành một soái ca

Cách trị mụn hiệu quả cho nam giới cho nam giới


Cách trị mụn cho nam giới đơn giản tại nhà là sử dụng một số loại mặt nạ trị mụn trứng cá tự nhiên an toàn. Một số mặt nạ dưới đây nam giới có thể thử để trị mụn cho mình nhé!

1.Cách trị mụn hiệu quả cho nam giới bằng nha đam.

Bạn có thể áp dụng phương pháp trị mụn trứng cá cho nam đơn giản bằng nha đam theo cách sau: cắt lá lô hội, lấy dịch tiết ra từ lá. Sau đó, nhẹ nhàng thoa chất dịch này lên các nốt mụn, để trong 10 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Cách này làm mát và giảm độ sưng tấy của mụn. Làm mỗi tuần 2 lần. Ngoài ra bạn có thể nấu chè lô hội ăn rất mát, nó sẽ ngăn việc nóng từ trong và phát mụn.
Cách trị mụn hiệu quả cho nam giới bằng nha đam.
2. .Cách trị mụn hiệu quả cho nam giới bằng nha đam bằng mặt nạ củ đậu

Củ đậu tươi thái lát, xoa hoặc ép lấy nước để bôi mặt cho mịn da, khỏi nứt nẻ và hút các chất độc trong lỗ chân lông, để trong 15 phút. Củ đậu khô tán bột dùng làm phấn bôi mặt cho da mềm và mịn hơn cũng là một cách trị mụn cho nam hiệu quả.

3. Cách trị mụn hiệu quả cho nam giới bằng nha đam bằng mặt nạ cà chua

Một trong những cách trị mụn cho nam giới vô cùng hiệu quả là mặt nạ cà chua. Cắt quả cà chua thành những lát tròn, mỏng. Nằm lên giường và đặt những lát cà chua lên khắp mặt, đặc biệt ở những nơi nổi nhiều mụn. Giữ trong vòng 15 phút. Sau đó, lột bỏ cà chua trên mặt, rửa mặt bằng nước sạch rồi lau khô bằng khăn sạch
Cách trị mụn hiệu quả cho nam giới bằng nha đam bằng mặt nạ cà chua
`

4. Cách trị mụn hiệu quả cho nam giới mặt nạ trứng gà, giấm.

Nam giới có thể áp dụng phương pháp trị mụn đơn giản từ trứng gà và giấm hiệu quả theo cách đơn giản như sau: Lấy 1 quả trứng gà ngâm vào 200ml giấm lâu năm (khoảng 3 năm). Ngâm 3 ngày, 3 đêm, khi nào bóp thấy quả trứng mềm là được. Sau đó vớt trứng gà ngâm từ trong giấm ra, đậy kín để dùng dần.

Lau vùng da bị mụn cho sạch với nước hoa hồng, lấy lòng trắng trứng gà thoa lên chỗ bị mụn. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

Tuy hơi kì công khi thực hiện các loại mặt nạ này nhưng nam giới có thể tham khảo và sử dụng để xóa mụn trứng cá trên da nhé. Ngoài ra cách trị mụn cho nam cũng còn nhiều phương pháp khác như: Kem trị mụn trứng cá hay thuốc trị mụn, chăm sóc da tại thẩm mỹ viện. Tùy vào trường hợp mà bạn có thể cân nhắc tới việc áp dụng phương pháp nào trị mụn bạn nhé!