Tổng hợp và liên tục cập nhật những phương pháp trị mụn đầu đen, mụn bọc, mụn cám... mới nhất dành riêng cho nam giới. Áp dụng ngay để cảm nhận sự khác biệt đến từ những cách trị mụn của chúng tôi.

Cách trị mụn cho nam giới các " zai " không thể bỏ qua

Mụn trứng cá không chỉ mang đến sự e ngại và khó chịu cho phái nữ mà còn khiến nam giới đau đầu không kém. Vậy đâu là giải pháp trị mụn trứng cá ở nam giới hiệu quả? Chúng ta hãy cùng theo dõi bài viết để biết được những cách trị mụn cho nam giới cho mình nhé.

Cơ chế hình thành mụn trứng cá dù ở nam hay nữ đều như nhau, trong quá trình bị mụn, nếu da không được chăm sóc đúng cách và không có các biện pháp hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả thì rất dễ khiến mụn ngày càng nặng hơn và lâu khỏi hơn. Do đó, các bạn nam cần phải nắm rõ các kiến thức căn bản về việc chăm sóc da mụn để biết được đâu là giải pháp trị mụn trứng cá cho nam giới hiệu quả và áp dụng cho mình.

1. Rửa mặt với sữa rửa mặt dành cho da mụn

Việc rửa mặt bằng nước không thể giúp da sạch hẳn bởi nó không lấy đi được các vi khuẩn, bụi bẩn, chất nhờn hay tế bào chết trên da mà đây lại là các điều kiện tạo cơ hội cho mụn phát triển. Sử dụng sữa rửa mặt với các thành phần kháng khuẩn, chống viêm nhiễm như salicylic acid sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn trên da hiệu quả; đồng thời giảm kích ứng và sưng viêm đối với những nốt mụn bọc, mụn mủ; kiểm soát chất nhờn giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn tốt hơn.
Rửa mặt với sữa rữa mặt 2 lần mỗi ngày và mỗi khi đi ngoài đường về là bước đầu tiên và cơ bản khi chăm sóc da mụn mà các bạn nam nên chú ý nếu muốn trị mụn trứng cá hiệu quả nhé.





2. Sử dụng các sản phẩm điều trị mụn trứng cá 

Khi nam giới bước vào giai đoạn dậy thì, mụn trứng cá thường phát triển mạnh, mụn nổi nhiều khiến nhiều bạn cảm thấy tự ti và ngại ngùng khi tiếp xúc với mọi người. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ giảm dần khi các bạn qua 25 tuổi bởi vì nội tiết tố testosterone sẽ giảm dần nên không còn tiết ra nhiều tuyến bã để tạo điều kiện cho mụn phát triển nữa. Trong quá trìnhđiều trị mụn trứng cá, ngoài việc chăm sóc và vệ sinh da mặt sạch sẽ, phái nam hãy sử dụng các sản phẩm điều trị mụn có chứa benzyol peroxide, erythromycine… thoa lên các nốt mụn bọc sưng viêm để tiêu diệt vi khuẩn p.acnes gây mụn, giúp mụn mau xẹp và ngăn ngừa mụn mới.

3. Hạn chế nặng mụn, cạy mụn

Đối với những mụn cám, mụn đầu đen không gây viêm nhiễm sưng đau, bạn có thể xông hơi để lấy mụn hoặc lột nhẹ để lấy đi các đầu mụn dễ dàng. Còn đối với các mụn bọc đang sưng tấy và viêm đỏ, bạn tuyệt đối đừng nặn mụn để tránh mụn bị kích ứng và viêm nặng hơn hoặc có thể lây lan sang vùng da xung quanh, sau khi lành mụn rất dễ để lại thâm sẹo. Chỉ nặn mụn khi mụn đã đủ độ mùi và có trồi lên còi mụn màu đen. Khi đó, các bạn nam nên xông hơi da để lỗ chân lông giãn nở rồi vệ sinh tay thật sạch và nặn nhẹ để lấy còi mụn. Sau khi mụn lành cũng thường để lại vết thâm hoặc sẹo mụn, bạn có thể dùng các sản phẩm điều trị thâm mụn chứa vitamin C để giúp làm mờ các sắc tố melanin, thúc đẩy quá trình hình thành và tái tạo sợi collagen cho da được mịn màng và tươi sáng hơn.

4. Kiên trì mới mong chữa khỏi mụn

Trị mụn là một quá trình lâu dài đỏi hỏi bạn phải kiên trì thì mới mong đạt kết quả tốt. Thường thì sau 2 tháng điều trị, các bạn đã có thể nhận thấy được kết quả. Nhưng phái mạnh cũng nên chú ý, nếu muốn việc điều trị hiệu quả nhanh chóng, các bạn nên tránh sử dụng thực phẩm chứa nhiều chất kích thích, đồ dầu mỡ, đồ ngọt hay căng thẳng, thức khuya…vì có thể khiến mụn nổi nhiều hơn. Phương pháp tốt nhất là uống thật nhiều nước để thanh lọc cơ thể, bổ sung nhiều rau xanh và trái cây tươi để cung cấp vitamin giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng.
Trên đây là một số giải pháp giúp các bạn nam điều trị mụn cho mình được hiệu quả. Nếu các bạn nam nào đang trong giai đoạn dậy thì có thể tham khảo thêm Cách chữa mụn trứng cá tuổi dậy thì không để lại vết thâm nhé.
Chúc các bạn điều trị mụn thành công và nhanh chóng thoát khỏi nỗi lo về mụn trứng cá.