Tổng hợp và liên tục cập nhật những phương pháp trị mụn đầu đen, mụn bọc, mụn cám... mới nhất dành riêng cho nam giới. Áp dụng ngay để cảm nhận sự khác biệt đến từ những cách trị mụn của chúng tôi.

Trị mụn trứng cá bằng thuốc nam

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp trị mụn mà bạn có thể áp dụng rất hiệu quả trong đó có các trị mụn từ các bài thuốc nam. Sau đây, mình xin mách bạn một số bài thuốc trị mụn trứng cá bằng thuốc nam

Phương pháp trị mụn trứng cá bằng thuốc nam bằng lá thiên lý Tỳ bà

 Thanh phế ẩm gia giảm điều trị mụn trứng cá Các thành phần của bài thuốc này gồm có: Tỳ bà diệp, tang bạch bì mỗi thứ 12 g, sinh địa 15 g, xích thược, địa cốt bì, đan bì, hoàng cầm, sinh sơn chi (sơn chi để sống), sinh sơn tra mỗi thứ 10 g, sinh thạch cao, bạch hoa xà thiệt thảo mỗi thứ 30 g, sinh cam thảo 6 g. Sắc nước uống mỗi ngày một thang.

Bài thuốc này thích hợp với người có mụn trứng cá do “phế nhiệt”: Với trường hợp này, mụn thường xuất hiện trên má và trán. Đầu tiên là những nốt sần, rồi viêm tấy, đỏ, đau, có cảm giác nóng rát; kèm theo những triệu chứng toàn thân như mặt đỏ bừng từng cơn, đầu lưỡi đỏ tía, rêu lưỡi vàng mỏng. Nhân trần cao thang gia giảm Bài thuốc này cũng sắc mỗi ngày 1 thang uống như bài thuốc ở trên.


Gồm có sinh địa, xa tiền thảo mỗi thứ 15 g, xích thược, sinh sơn chi, hoàng cầm, hoàng bá, đại hoàng (cho vào sau) mỗi thứ 10 g, nhân trần, sinh ý dĩ mỗi thứ 30 g, bồ công anh 20 g, sinh cam thảo 6 g.
Những người bị mụn trứng cá do “thấp nhiệt” có thể áp dụng bài thuố này, mụn thường xuất hiện ở khu vực phía dưới hai má và ở cằm, phần da bị tổn thương đỏ ửng, có những đốm đỏ, nốt sần hoặc mưng mủ, ngứa cục bộ; bụng đầy trướng, kém ăn, họng khô, miệng háo, đại tiện táo, tiểu tiện sẻn đỏ, chất lưỡi đỏ, rêu lưỡi vàng nhớt.
Theo Đông y, cây chó đẻ có vị đắng, tính hàn có nhiều tác dụng trong đó có tác dụng trị mụn trứng cá. Nếu bị mụn trứng cá do nóng gan có thể dùng cây chó để để trị. Bạn lấy cây đem sắc làm nước uống hàng ngày.

 Với cách trị mụn bằng cây chó đẻ, bạn cần thực hiện đều đặn và lâu dài để có hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên nếu không bị các bệnh về nhiệt thì không nên dùng bài thuốc này để trị mụn các bạn nhé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các sản phẩm kem trị mụn hiệu quả đang được các chuyên gia khuyên dùng trên thị trường để nhanh chóng đánh bay các nốt mụn đáng ghét.