Tổng hợp và liên tục cập nhật những phương pháp trị mụn đầu đen, mụn bọc, mụn cám... mới nhất dành riêng cho nam giới. Áp dụng ngay để cảm nhận sự khác biệt đến từ những cách trị mụn của chúng tôi.

4 cách trị mụn cám tuổi dậy thì hiệu quả tận gốc tại nhà

Tuổi dậy thì là độ tuổi dễ bị mụn nhất vì nó thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Trong số đó mụn cám là 1 trong những loại mụn luôn quấy rầy chị em nhà ta liên tục. Vậy cách trị mụn cám tuổi dậy thì như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất hiện này.

4 cách Cách trị mụn cám tuổi dậy thì hiệu quả tận gốc tại nhà
Cách trị mụn cám tuổi dậy thì hiệu quả tận gốc tại nhà
Để tìm cách trị mụn cám tuổi dậy thì hiệu quả nhanh chóng và an toàn nhất thì các teen nên tìm hiểu qua nguyên nhân hình thành nên mụn cám như thế nào. Để từ đó sẽ có cách giúp bạn đạt hiệu quả nhanh hơn.
TÌM HIỂU THÊM:
  • Địa chỉ trị mụn cám tại hà nội
  • Cách chữa mụn cám tận gốc

Nguyên nhân hình thành nên mụn cám:

– Ở tuổi dậy thì các tuyến Hor-mon sinh dục phát triển nhanh và hoạt động mạnh,kích thích tăng tiết quá mức các tuyến bã nhờn trên bề mặt da qua lỗ chân lông,đây là yếu tố cơ hội gây tình trạng tắt nghẽn và viêm nhiễm phát sinh.
– Căng thẳng lo âu quá mức gây tăng tiết các Hormon nội tiết,dẫn đến tình trạng tăng tiết các tuyến bã nhờn;ban đêm cơ thể ngủ và nghỉ ngơi gần như hoàn toàn,các hoạt động của cơ thể được nghỉ ngơi chính vì vậy quá trình đào thải chất cặn bã cơ thể cũng chậm lại,nhưng do không ngủ được,hoạt động đào thải chất cặn bã của cơ thể tiếp tục làm việc tăng lên,điều này là yếu tố cơ hội dẫn đến hình thành mụn cám.
tri mun cam tuoi day thi
Mụn cám tuổi dậy thì mang đến nỗi lo âu cho nhiều bạn trẻ
Các hoạt động sinh hóa trong cơ thể sinh ra các chất cặn bã,chất độc trong cơ thể,và cơ thể có nhiều đường đào thải ra ngoài như:Đại tiện,tiểu tiện,hô hấp,qua da…và khi bị rối loạn tiêu hóa như táo bón, chất cặn bã chậm được đào thải ra ngoài chính vì vậy quá trình tăng tiết tuyến bã mồ hôi phải tăng lên và điều này dẫn đến hình thành mụn cám
– Ăn đồ cay,nóng như rượu,cà phê,thuốc lá,tiêu,ớt…gan không chuyển hóa và đào thải kịp các chất độc trong cơ thể,ứ đọng dẫn đến tình trạng tăng tiết bù ở tuyến bã mồ hôi;uống nước ít,các quá trình phản ứng sinh hóa trong cơ thể chậm lại,nhiệt lượng cơ thể tăng cao,và sự tăng tiết bã ở tuyến nang lông tăng. Cũng chính là những yếu tố cơ hội hình thành mụn.

Cách trị mụn cám tuổi dậy thì bằng những nguyên liệu sẵn có tại nhà

1. Cách trị mụn cám tuổi dậy thì từ chanh

– Dùng chanh để trị mụn cám vì nó có tính axit, nó không thể được để lại trên khuôn mặt của bạn lâu được.
Cách trị mụn cám cho tuổi dậy thì từ chanh
Cách trị mụn cám cho tuổi dậy thì từ chanh

– Cách làm: Vắt nước chanh bôi khuôn mặt của bạn (bạn có thể pha với nước để giảm tính axit), và rửa sạch sau 15 phút. Chỉ trong vòng 15 phút, nó sẽ nhanh chóng làm sạch khỏi bụi bẩn, dầu và da chết trên khuôn mặt của bạn. Từ đó, giúp việc điều trị và ngăn ngừa mụn cám cho tuổi dậy thì hiệu quả.
– Không sử dụng cách này thường xuyên. Vì chanh chứa một lượng axit rất mạnh và vì lý do đó, da của bạn có thể trở nên rất nhạy cảm với nó nếu lạm dụng.

2. Cách trị mụn cám tuổi dậy thì bằng mặt nạ thiên nhiên

– Bạn có thể làm mặt nạ gồm 1 lòng trắng trứng và ít nước cốt chanh. Sau đó lấy 1 tấm vải khô,mềm và sạch hay mặt nạ giấy(có thể mua tại các siêu thị) rồi  nhúng vào dung dịch đó đắp lên mặt khoảng 30 phút hoặc 1 tiếng sau bạn rút ra sẽ có rất nhiều mụn cám bị dính vào đó. Cách trị mụn cám tuổi dậy thì bằng mặt nạ thiên nhiên
Mặt nạ thiên nhiên cũng là cách trị mụn cám tuổi dậy thì hữu hiệu
Mặt nạ thiên nhiên cũng là cách trị mụn cám tuổi dậy thì hữu hiệu 

– Cách này vừa làm hết mụn vừa làm thu nhỏ lỗ chân lông nhưng bạn chỉ nên làm 2lần/tuần (trước khi làm nên rửa mặt sạch sẽ và ko rửa mặt bằng sữa sau khi làm xong mà chỉ rửa bằng nước).

3. Cách trị mụn cám tuổi dậy thì từ mật ong

 Cách trị mụn cám tuổi dậy thì từ mật ong
 Cách trị mụn cám cho tuổi dậy thì từ mật ong
– Mật ong là một cách tự nhiên kháng khuẩn, đó là lý do tại sao nó được sử dụng trong nhiều tẩy tế bào chết và chăm sóc da mặt. Nếu bạn có một mụn cám  mà bạn cần phải được loại bỏ bởi ngày mai, chỉ cần đặt một thoa mật ong vào nó, sau đó giữ nó tại chỗ qua đêm. Sáng hôm sau, mụn cám sẽ biến mất hoặc nhỏ hơn đáng kể.
– Bạn tuổi teen cũng có thể sử dụng mật ong bởi chính nó như là một mặt nạ trên khuôn mặt. Để lại nó trên một giờ hoặc lâu hơn nếu bạn muốn xem một làn da trắng hơn vào ngày hôm sau.

4. Cách trị mụn cám tuổi dậy thì với bạc hà

– Bạc hà rất phố biến và cũng chữa được rất nhiều loại bệnh. (Không phải loại lá bạc hà nấu canh chua mà dân gian thường gọi). Đây là loại bạc hà thuốc hay còn gọi là rau thơm. Do chứa thành phần kháng khuẩn cao, do vậy bạc hà được dùng là cách điều trị mụn cám cho tuổi dậy thì hiệu quả  nhanh.
– Để thực hiện bạn nghiền nát 4-5 lá bạc hà rồi đắp lên mặt trong 10 phút. Bạn tiến hành đắp 3 lần/tuần và bạn sẽ thấy ngay hiệu quả rõ rệt.

Lợi ích của việc trị mụn cám từ thiên nhiên ngay tại nhà cho bạn đang ở tuổi dậy thì:

– Được sử dụng lành mạnh hơn bằng thứ tự nhiên có trong nhà bạn chứ không phải là sản phẩm sản xuất có chứa hóa chất để trị mụn
– Thứ hai là những nguyên liệu này hầu như luôn luôn có sẵn trong nhà của bạn từ thiên nhiên.
– Cuối cùng, Những cách trị mụn cám đơn giản trải qua nhiều bước nhưng chỉ mắt khoảng 5 phút bạn đã có ngay kem trị mụn tại nhà. 
Như vậy với 4 cách trị mụn cám tuổi dậy thì từ thiên nhiên sẽ giúp các teen tự tin hơn.
Mọi thắc mắc của bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua tổng đài: 1900 6466 hoặc mời bạn vào website: trimunkangnam.com  để biết rõ chi tiết về các dịch vụ cũng như ưu đãi hiện nay tại bệnh viện thẩm mỹ Kangnam.
                  Cách trị mụn gạo
NGuồn: http://tri-mun.vn/4-cach-tri-mun-cam-cho-tuoi-day-thi-hieu-qua-tan-goc-tai-nha/